Cách vệ sinh xe đẩy cho bé

05/12/2020 - 23:20:49

Hiện nay, xe đẩy trẻ em ngày càng trở nên phổ biến, nó như một trợ thủ đắc lực trong những gia đình có con nhỏ. Để giúp ba mẹ có thêm những kiến thức bổ ích khi sử dụng xe đẩy cho bé, bài viết sau đây Aprica sẽ chia sẻ với ba mẹ cách vệ sinh xe đẩy trẻ em.
 


Vệ sinh xe đẩy giúp bảo vệ an toàn cho bé

 
Trên thực tế, cách vệ sinh xe đẩy trẻ em vô cùng đơn giản, nếu ba mẹ biết cách vệ sinh đúng cách thì chỉ cần mất khoảng 15-20 phút là đã vệ sinh được sạch sẽ tất cả các bộ phận của xe. Tuy nhiên, đa số ba mẹ vẫn chưa quá chú trọng đến vấn đề này hoặc ngại tháo rời các bộ phận của xe đẩy ra để làm sạch. Để làm sạch xe đẩy trẻ em, ba mẹ hãy làm theo 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Vệ sinh đệm ghế xe đẩy

Hệ thống đệm ghế và mái che của xe đẩy mỗi tháng ba mẹ nên tháo rời chúng ra bằng cách gỡ các miếng dán hoặc nút đóng bên cạnh xe để làm sạch và đảm bảo sức khỏe cho bé. Ba mẹ có thể sử dụng bột giặt và bàn chải để làm sạch nhẹ nhàng. Ba mẹ cũng cần lưu ý rằng những bộ phận mái che và đệm ghế xe đẩy nên hạn chế giặt bằng máy, do đó khi chúng bị bẩn ba mẹ hãy giặt bằng tay nhé.

Bước 2: Làm sạch khung xe và khay đựng đồ ăn

Mỗi ngày ba mẹ nên vệ sinh khay đựng đồ ăn và khung xe một lần, bởi bé còn nhỏ khi sử dụng rất dễ bị rơi thức ăn ra. Đối với khay đựng đồ ăn, ba mẹ có thể tháo rời ra và rửa sạch với nước. Do khay đựng đồ ăn là bộ phận quan trọng đựng đồ ăn và thức uống của bé nên ba mẹ không nên sử dụng bất kỳ các loại hóa chất nào để làm sạch bởi giai đoạn này bé vẫn còn rất non nớt và rất dễ bị tổn thương. Đối với khung xe đẩy, ba mẹ hãy sử dụng một miếng vải mềm đã được thấm ướt nước, sau đó lau sạch những bụi bẩn bám trên khung xe.

Bước 3: Làm sạch bánh xe đẩy

Bánh xe đẩy là một bộ phận tuy không trực tiếp tiếp xúc với bé, nhưng bùn đất ở bánh xe đẩy nếu không được làm sạch cũng rất dễ khiến bé bị mắc bệnh. Bên cạnh đó, việc ba mẹ thường xuyên đẩy bé đi ra ngoài dạo hoặc đi du lịch, bánh xe nếu không được làm sạch, lâu ngày bùn đất dính dưới bánh xe sẽ keo lại và trục của bánh xe rất có thể bị ăn mòn.

Để vệ sinh bánh xe đẩy, ba mẹ có thể sử dụng vòi phun và phun trực tiếp vào hệ thống 4 bánh xe của xe đẩy. Đối với phần trục bánh xe, ba mẹ hãy sử dụng một chiếc khăn mềm đã được thấm ướt và lau sạch bụi bẩn bám trên trục bánh xe nhé.

Trên đây, Aprica vừa chia sẻ với ba mẹ 3 bước cơ bản và dễ thực hiện để vệ sinh xe đẩy trẻ em. Hy vọng, sẽ giúp ích được cho ba mẹ trong quá trình cùng bé lớn lên.

TIN LIÊN QUAN

Bí quyết chọn mua xe đẩy cho bé

Xe đẩy trẻ em là vật dụng gần như không thể thiếu với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn cho bé một chiếc xe đẩy chất lượng thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Sau đây, Aprica sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn xe đẩy cho em bé, ba mẹ cũng tham khảo nhé.
01/04/2021

Những điều cần chú ý khi mang xe đẩy của bé lên máy bay

Cuộc sống ngày càng hiện đại, ba mẹ càng muốn cùng bé có nhiều trải nghiệm mới, và một chiếc xe đẩy sẽ giúp ba mẹ chăm sóc bé khỏe hơn, tiện lợi hơn. Máy bay là phương tiện đi lại nhiều gia đình lựa chọn, nhưng đi máy bay thường có những quy định khắt khe khiến các ông bố bà mẹ lo lắng không biết có được mang xe đẩy cho bé lên máy bay hay không.
26/02/2021

Địu trẻ em Aprica Colan CTS: Bé thoải mái, mẹ tiện dụng

Để bé được cùng mẹ vi vu khắp chốn mà vẫn đảm bảo an toàn, mẹ hãy lựa chọn địu  Aprica Colan CTS  - chiếc địu CTS có thể kết hợp cùng xe đẩy và bổ sung thêm đai eo bản to chắc chắn giúp mẹ địu lâu cũng không hề mỏi.
11/10/2020

Tại sao xe đẩy Aprica có Hệ thống Tản Nhiệt Y khoa kép?

Một điều thú vị là làn da của bé sơ sinh có kích thước nhỏ hơn da người lớn nhưng lại có mật độ, số lượng tuyến mồ hôi gần như bằng với người lớn nên bé đổ mồ hôi nhiều hơn. 
14/05/2020